Khám Phá

Common musk turtle - rùa xạ hương hiền lành dễ tính


Rùa Common musk là loại rùa ngoại nhập với kích thước không lớn lắm, và rất khỏe mạnh, dễ chăm sóc với những người mới chơi. 


Đây là loài rùa có phạm vi phân bố rộng ở phía Đông Bắc Mỹ, từ Floria đến Ontario, và phía Tây đến Texas. Chúng thường được tìm thấy ở những nơi dòng chảy chậm ở sông và suối, cũng như ao hồ. 

Chúng có 1 đặc tính rất thú vị đó là có thể phát ra mùi hôi từ các tuyến trên cơ thể, nó tỏa ra một chất lỏng màu da cam, điều này thường xảy ra khi nó sợ hãi hoặc giật mình. Tuy nhiên trong môi trường nuôi nhốt và làm cảnh thì đặc tính này bị giảm dần.

Đây là loại rùa có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 10-12cm cho những con trưởng thành, và rùa đực thì có kích thước lớn hơn con cái một chút.

Chúng có tuổi thọ từ 30 cho đến 50 năm, một tuổi thọ rất cao với một chú rùa bé nhỏ, nếu chăm sóc tốt, bạn sẽ có 1 chút Pet đồng hành với bạn qua nhiều thế hệ. Con đực thì trưởng thành về mặt tình dục khi được 4 tuổi, trong khi con cái có thể phải mất tới 10 năm để đạt đến độ chín về tình dục.

Rùa Common musk đực được người chơi thích thú hơn với kích thước lớn và màu sắc nhỉnh hơn con cái. Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo các bạn không nên nuôi chung 2 con đực cùng 1 bể.

Chúng ta có thể nuôi chúng trong những bể nước sâu, nhưng nên có máng nổi để cho nó lên nằm nghỉ ngơi, mặc dù Common musk là loại rùa thích bò dưới tầng đáy hơn là bơi lội. Chúng cũng ít lên nằm phơi nằng như các loại rùa khác, tuy nhiên bạn cũng nên cho chúng phơi nắng ít nhất 2 lần 1 tuần, hoặc phơi đèn UVB 12 giờ 1 lần theo chu kỳ để tránh thiếu hụt vitamin A và D3, cũng để giúp rùa chuyển hóa canxi.


Về dinh dưỡng thì chúng rất dễ chăm sóc, nó có thể ăn tạp được nhất nhiều loại thức ăn, từ tôm, cá, ốc, các loại côn trùng, thức ăn hạt và cả thực vật...

Rùa Common musk không chỉ đáng nuôi vì dễ chăm sóc, sức khỏe tốt mà vì chúng còn rất đáng yêu với khuôn mặt lúc nào cũng tỏ ra ngây thơ. Chúng cũng là loại rùa hiền có thể nuôi cộng đồng cùng nhiều dòng rùa khác nhau.

Nếu bạn là người đam mê rùa thì Common musk là loại rùa không thể thiếu trong bộ sưu tập của mình cũng như trong các bể rùa cộng đồng.

No comments

page contents